Panorama Mã Pì Lèng công trình bị tẩy chay mạnh mẽ tại Hà Giang

Đèo Mã Pì Lèng được mệnh danh là tứ đại đỉnh đèo ở vùng núi phái Bắc là một trong những địa điểm check-in nổi tiếng được nhiều bạn trẻ biết đến, nơi đây bao trọn khung cảnh thiên nhiên non nước hữu tình. Đỉnh Mã Pí Lèng có độ cao khoảng 1.200m so với mặt nước biển, được tạo nên bởi một loạt trầm tích gồm đá vôi, đá phiến anh,.... 

Mã Pì Lèng bao gồm 9 khúc quanh uốn lượn quanh co với vách đá cao dựng đứng và vực thẳm sâu hun hút , cung đường thách thức những tay lái, tạo nên cảm giác mạnh và thích thú khi khám phá. Năm 2009 đèo Mã Pí Lèng được công nhận là di tích danh lam thắng cảnh quốc gia, danh lam thắng cảnh Mã Pí Lèng bao gồm: đèo Mã Pí Lèng nơi có địa chất và cảnh quan độc đáo; 

khu vực đỉnh đèo là một trong những điểm quan sát toàn cảnh đẹp nhất ở Việt Nam; hẻm vực sông Nho Quế là thung lũng kiến tạo độc nhất vô nhị ở Việt Nam




Hình ảnh vẻ đẹp toàn cảnh của Mã Pì Lèng





Hình ảnh hẻm sông Nho Quế tại Hà Giang

Vẻ đẹp non nước hữu tình của đèo Mã Pì Lèng thu hút nhiều lượt khách du lịch ghé thăm đặc biệt là các bạn trẻ, tuy nhiên trong thời gian gần đây khi mà mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một công trình tổ hợp khách sạn nhà hàng 7 tầng trên đèo Mã Pì Lèng đã gặp phải sự phản đối gay gắt của công động mạng. Mọi người truyền nhau thông điệp “nếu thực sự yêu quý Mã Pì Lèng thì đừng cho những kẻ phá hoại Mã Pì Lèng cơ hội kiếm tiền”. Được biết công trình này là công trình xây dựng trái phép, sự xuất hiện của công trình như một báo động cho thấy sẽ có sự xuất hiện thêm nhiều công trình trái phép khác mọc lên phục vụ dịch vụ du lịch và phá hoại cảnh quan môi trường.






Panorama Mã Pì Lèng công trình khách sạn được xây dựng từ năm 2018 và hoàn thành đi vào hoạt động năm 2019, quy mô khách sạn 7 tầng, cắm cọc bê tông thẳng vào triền dốc bên đèo Mã Pì Lèng, có tầm nhìn ra một cảnh đẹp khá nổi tiếng tại Hà Giang đó chính là hẻm vực sông Nho Quế. Nằm trên sườn núi nên mọi không gian phòng đều có view nhìn đẹp ra núi non hùng vĩ. Đây cũng chính là một yếu tố khiến có cộng đồng mạng và những phượt thủ chân chính phản đối bởi Mã Pì Lèng được yêu thích và tìm đến chính bởi vẻ đẹp hoang sơ, sự xuất hiện của Panorama được coi và một việc làm bê tông hóa thiên nhiên. Nếu cứ tiếp tục xây dựng những khách sạn trên đỉnh Mã Pì Lèng nữa thì địa chất cảnh quan sẽ không còn nguyên sơ và cũng sẽ không còn thu hút được khách du lịch ghé thăm.

Cư dân mạng đã tẩy chay công trình này bằng cách kêu gọi du khách không ủng hộ và sử dụng các dịch vụ của khách sạn này nữa và đồng thời đánh giá thấp số sao của khách sạn này. Số sao của khách sạn này tụt hạng và chưa có dấu hiệu dừng lại.



Hình ảnh điểm đánh giá công trình bị giảm do mọi người tẩy chay.

Nhiều người đã bày tỏ quan điểm “giữ Mã Pì Lèng nguyên sơ và quy hoạch tử tế bằng việc tôn trọng thiên nhiên làm bằng tầm nhìn của người có tâm, có trình độ chỉ có như vậy, khách mới đổ về đây du lịch và mang lại nguồn thu cho người địa phương và phát triển du lịch sinh thái bền vững”

Trước sự gay gắt của công đồng mạng và khách du lịch, Hà Giang đã lập đoàn kiểm tra công trình xây dựng trái phép các cán bộ tiến hành kiểm tra các trình tự, thủ tục liên quan đến công trình, đồng thời xem lại mức độ ảnh hưởng của Mã Pì Lèng Panorama tới cảnh quan thiên nhiên rồi sẽ đề xuất giải pháp xử lý. Công đồng cư dân mạng và khách du lịch mong muốn công trình sớm được dỡ bỏ để trả lại vẻ đẹp hoang sơ như ban đầu cho Mã Pì Lèng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.