Xây biệt thự Pháp diện tích tối thiểu là bao nhiêu m2

Biệt thự Pháp trong những năm gần đây trở thành xu hướng kiến trúc được nhiều người yêu thích và lựa chọn xây dựng bởi vẻ đẹp thể hiện sự bền vững trường tồn với thời gian, không gian sống lại thượng lưu sang trọng.



Căn biệt thự kiểu Pháp được Aci Home thiết kế tại Bình Dương


Nhiều chủ đầu tư lựa chọn xây dựng biệt thự Pháp để khẳng định địa vị của mình. Sở hữu một biệt thự Pháp là mong muốn của rất nhiều người tuy nhiên để xây một biệt thự phù hợp với mỗi gia đình để mang đến sự thoải mái trong không gian sống thì không phải gia chủ nào cũng biệt được điều này.

Là một đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế biệt thự Pháp Aci Home thường xuyên nhận được những câu hỏi thắc mắc như xây biệt thự Pháp diện tích tối thiểu là bao nhiêu m2 hay để xây được một biệt thự Pháp thì cần bao nhiêu m2 là hợp lý.



Công trình biệt thự 2 tầng của Aci Home tại Huế


Biệt thự Pháp từ lâu đã nổi tiếng khắp nơi bởi vẻ đẹp đồ sộ hoành tráng, diện tích lớn làm nên nét đẹp bền vững trường tồn theo thời gian của công trình kiến trúc Pháp, vậy “diện tích lớn tới đâu thì tạo nên một không gian sống hoàn hảo về cả thẩm mỹ và công năng” thì đây lại là một bài toán mà gia chủ cần đến sự tư vấn và giúp đỡ của các kiến trúc sư. 

Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh cho nên không nhà nào là giống với nhà nào để đưa là một khái niệm, một con số về diện tích để mang đến sự thoải mái nhất cho các gia đình bởi mỗi gia đình thì số lượng thành viên cũng như nhu cầu sẽ khác nhau. 



Biệt thự của Aci Home thiết kế tại Bình Dương 3 tầng


Vậy nên nếu muốn xác định được diện tích phù hợp với từng gia đình thì cần phải tính dựa vào sống lượng thành viên gia đình và các cách tính diện tích xây dựng biệt thự phù hợp, đây là những nội dung mà Aci Home đề cập và chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay.

Xác định được diện tích xây dựng sẽ giúp cho các biệt thự được thiết kế cân đối đẹp hơn, các bố trí công năng, không gian các khu vực cho một căn nhà cũng khoa học và hợp lý hơn.





Nếu như không xác định được diện tích xây nhà sẽ dẫn đến hai trường hợp quá chật sẽ không đáp ứng được nhu cầu sống và sinh hoạt thoải mái cho các thành viên trong gia đình và gây cảm giác tù túng thậm chí có thể gây bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Nếu diện tích quá rộng thì ngôi nhà sẽ mang cảm giác trống vắng lạnh lẽo, các không gian trống không sử dụng đến gây lãng phí tốn kém. Do vậy mà tính toán diện tích xây dựng nhà là rất quan trọng, cách tính diện tích xây dựng biệt thự bạn có thể tham khảo như sau:

- Tính diện tích biệt thự dựa vào số tuổi các thành viên trong gia đình: Đây là cách tính mà người ta thường để tính sơ bộ diện tích vừa cho các thành viên trong gia đình: Người ta sẽ lấy tổng số tuổi của các thành viên trong gia đình nhận với 1,1 m2. 




Từ số liệu đó người ta ước lượng được diện tích khoảng bao nhiêu m2 rồi dựa vào đó trên nhu cầu công năng sử dụng của mỗi thành viên sẽ tính ra số tầng phù hợp. Đây chỉ là một cách tính tương đối bạn có thể tham khảo, bởi khái niệm diện tích vừa mỗi người sẽ khác nhau.

- Tính diện tích theo bình quân đầu người, theo tiêu chuẩn diện tích nhà ở trung bình tại thành phố là 20m2/người sau đó nhân với tổng số thành viên trong gia đình cách tính diện tích này là cách mà nhiều người sử dụng để tính ước lượng diện tích xây dựng





- Tính diện tích dựa theo thế hệ thành viên trong gia đình có thể hiểu như sau: trẻ em từ học sinh cấp một cho đến cấp ba thì lấy diện tích tiêu chuẩn là 15m, người lớn tuổi (ông bà) lấy diện tích là 20m, một cặp vợ chồng lấy diện tích tiêu chuẩn để sống và sinh hoạt thoải mái đó là 50m, từ dữ liệu đó nhân số lượng thành viên rồi cộng tổng lại sẽ ra diện tích phù hợp để xây dựng. 

Đây là cách phổ biến nhất mà người ta thường hay sử dụng để tính toán và chia diện tích không gian các phòng chức năng trong biệt thự.




Đối với công trình kiến trúc Pháp khi xây dựng không phải chủ chú trọng đến diện tích xây công trình kiến trúc mà còn phải đầu tư xây dựng sân vườn, bởi sân vườn tường rào là những thành phần không thể thiếu trong không gian biệt thự là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên không gian sống đẳng cấp sang trọng- một công trình có tổng thể hài hòa. 

Thông thường khi xây dựng một biệt thự người ta sẽ dành ⅔ tổng diện tích cho công trình kiến trúc bao và ⅓ tổng diện tích dành cho sân vườn tiểu cảnh. Tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi gia chủ mà diện tích sân vườn cũng được cũng được điều chỉnh. 





Biệt thự Pháp Pháp được biết đến với ba phong cách kiến trúc: phong cách biệt cổ điển Pháp, phong cách biệt thự tân cổ điển Pháp, phong cách biệt thự Pháp; với mỗi một phong cách thì các kiến trúc sư sẽ có những tư vấn riêng phù hợp, những diện tích tối thiểu để xây dựng một biệt thự Pháp đầy đủ sân vườn, lối đi tường rào đối với từng phong cách như sau:

- Biệt thự cổ điển Pháp phải có diện tích tối thiểu 200m2 bởi biệt thự cổ điển thể hiện một công trình tái hiện vẻ hoàng kim nên thường có diện tích lớn để thể hiện sự đồ sộ và bề thế.




Đặc điểm nổi bật của biệt thự cổ điển chính là nhiều chi tiết hoa văn trang trí cầu kỳ tại mặt tiền biệt thự nên nếu diện tích biệt thự Pháp cổ điển mà có diện tích dưới 200m2 thì thường bị cắt giảm nhiều thi tiết trang trí, biệt thự sẽ không giữ được vẻ đẹp như đúng ban đầu xa hoa- cầu kỳ tráng lệ. 

Hơn nữa sân vườn là một phần không thể thiếu được trong biệt thự Pháp nên diện tích dành cho không gian sân vườn trong biệt thự cổ điển cũng phải chiếm tỷ lệ ít nhất ⅓ kiến trúc để tạo nên vẻ đẹp tỷ lệ hài hòa





- Biệt thự tân cổ điển Pháp phải có diện tích tối thiểu là 150m2, biệt thự tân cổ điển được phát triển trên nền tảng kiến trúc cổ điển giữ nguyên hình khối bề thế vững vàng chỉ giản lược các chi tiết trang trí để tạo nên một vẻ đẹp nhẹ nhàng tinh tế đơn giản.

- Biệt thự hiện đại phải xây dựng có diện tích tối thiểu là 100m2, biệt thự hiện đại thể hiện nét đẹp mạnh mẽ và phóng khoáng, tất cả các chi tiết trang trí đều được lược bỏ chỉ giữ lại dáng vẻ và hình khối đồ sộ. 




Với diện tích 100m2 là diện tích tối thiểu để đảm bảo thiết kế một biệt thự Pháp khang trang giữ được dáng vẻ chuẩn mực và cần thiết để tạo nên nét đẹp đặc trưng của công trình biệt thự phong cách Pháp.





Dựa trên kinh nghiệm lâu năm làm trong lĩnh vực thiết kế, diện tích tối thiểu dành cho các phong cách biệt thự được các kiến trúc sư Aci Home rút ra từ những công trình đã thực hiện để đảm bảo một không gian sống sang trọng tiện nghi. 

Tuy nhiên còn tùy thuộc vào số lượng thành viên và điều kiện kinh tế khác nhau của mỗi gia đình mà các kiến trúc sư có sự tư vấn khác nhau. Để sở hữu một biệt thự đẹp và phù hợp với gia đình mình bạn có thể liên hệ với Aci Home để được tư vấn từ những kiến trúc sư giỏi nhất, kinh nghiệm dày dặn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.