Thiết kế trung tâm thương mại dưới lòng đất là xu hướng hiện nay

Trung tâm thương mại dưới lòng đất đang là xu hướng hiện nay, mô hình trung tâm thương mại ngầm này được bắt nguồn từ quốc đảo sư tử trắng Singapore. Từ lâu khi khách du lịch đến với Singapore đã luôn thích thú và phấn kích với các trung tâm thương mại dưới lòng đất. Các công trình trung tâm thương mại dưới lòng đất luôn tấp người đi lại mua sắm,  khách du lịch có thể dễ dàng đi tới các cơ sở kinh doanh dưới lòng đất nhờ hệ thống tàu điện ngầm nằm ngay bên cạnh hết sức tiện lợi.





Các công trình trung tâm thương mại dưới lòng đất nổi tiếng của quốc đảo sư tử trắng tập trung ở các khu vực Orchard hay Tang Plaza, lượng khách hàng vào mua sắm trong các trung tâm thương mại dưới lòng đất không hề thua kém các trung tâm thương mại truyền thống trên mặt đất. 
Cùng với sự phát triển của xã hội hiện nay, sự eo hẹp về quỹ đất thì sự xuất hiện của các trung tâm thương mại dưới lòng đất là điều cần thiết cho các đô thị lớn của Việt Nam như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Khi quá trình đô thị hóa đạt trên 70-80% trên diện tích mặt đất thì xu hướng quy hoạch sẽ không còn khai thác chiều cao nữa mà chuyển sang khai thác chiều sâu. Do vậy mà lý giải được tại sao có sự xuất hiện của các trung tâm thương mại ngầm dưới lòng đất.
Tại sao trung tâm thương mại dưới lòng đất là xu hướng hiện nay:
- Trung tâm thương mại ngầm dưới lòng đất là giải pháp tăng sức tải cho khu vực.
- Tận dụng được không gian xây dựng rộng rãi dưới lòng đất để có thể quy hoạch dễ dàng hơn trên mặt đất bởi quỹ đất eo hẹp.
- Không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, dù nắng hay mưa thì các trung tâm thương mại dưới lòng đất vẫn luôn tấp nập
- Khí hậu của các trung tâm thương mại dưới lòng đất thường mát mẻ và dễ chịu hơn so với các trung tâm thương mại truyền thống trên mặt đất.
- Không gian ngầm và trên mặt đất phải có sự kết nối đồng bộ với nhau để tạo ra lợi ích, như nâng cao hiệu quả sử dụng mặt đất, tiết kiệm năng lượng, tăng diện tích không gian xanh cho khu vực.
Tại nhiều quốc gia trên thế giới khi quy hoạch các công trình ngầm thì sẽ quy hoạch song song hệ thống đường đi tạo thành một tổng thể đồng bộ giúp thay đổi bộ mặt của toàn bộ đô thị. Ở Việt Nam cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đô thị hóa, không gian dưới lòng đất xuất hiện từ cống ngầm, đường hầm cho người đi bộ, hầm gửi xe cho đến các công trình trung tam thuong mai đầu tiên đã được xây dựng với quy mô lớn như Vincom Mega Mall Times City, Vincom Mega Mall Royal City,…. Tuy nhiên ở Việt Nam thì các công trình ngầm không có sự đồng bộ hay kết nối với khu vực khác mà chỉ đơn giản mang tính cục bộ, chỉ khai thác cho mục đích phục vụ cho riêng dự án đó. Các công trình đó đánh dấu sự chuyển mình và phát triển theo kịp xu hướng của Việt Nam.
Điểm mặt các trung tâm thương mại dưới lòng đất quy mô và sôi động của Việt Nam

  1. Vincom Mega Mall Royal City





Vincom Mega Mall Royal City là trung tâm thương mại ngầm đầu tiên của Việt Nam được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Thiết kế khu trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City với cổng vào ấn tượng mang phong cách Châu Âu được mệnh danh là thành phố Châu Âu thu nhỏ.
Khu siêu trung tâm thương mại còn nổi tiếng với bãi gửi xe ngầm lớn nhất Việt Nam, được chia thành 3 hầm mỗi hầm lên đến 95.000 m2 có sức chứa khoảng 20.000 xe máy và hơn 5.000 ô tô. Hầm để xe được thiết kế hiện đại và quy mô bậc nhất với cách thức quản lý phương tiện hiện đại, có hệ thống chỉ dẫn, có hệ thống phòng cháy chữa cháy thông minh,...

  1. Vincom Mega Mall Times City




Vincom Mega Mall Times City siêu trung tâm thương mại liên hoàn dưới tầng hầm lớn nhất Đông Nam Á, một khu tổ hợp thuộc quyền quản lý của Vingroup thương hiệu nổi tiếng khắp Việt Nam với các trung tâm thương mại đẳng cấp bậc nhất. Vincom Mega Mall Times City nổi tiếng với Thủy Cung Vinpearl Aquarium hiện đại đường hầm đầu tiên tại với diện tích 4.000 m2 được mệnh danh là “đại dương thu nhỏ giữa lòng Hà Nội” và trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều gia đình, nhiều bạn trẻ cho những ngày cuối tuần.
Hội tụ 30.000 sinh vật với 3 khu chính: khu nước ngọt, khu hang động bò sát, khu cá nước mặn giúp cho bạn thỏa sức khám phá thế giới đại dương rộng lớn và kỳ bí.

  1. Central Market 

Central Market khu trung tam thuong mai dươi long đat đậm chất Á Đông.
Là điểm đến mới và độc đáo nhất Sài Gòn hiện nay, địa điểm là khu tổng hợp 3 trong 1 vui chơi giải trí- ăn uống- mua sắm. Khu thiên đường ẩm thực với hơn 500 món ăn đường phố Châu Á thì nơi đây quả là một điểm đến với những tín đồ mê ẩm thực mà không có điều kiện đi tới các nước thưởng thức.
Quy tụ 150 gian hàng quần áo và phụ kiện thực sự đã níu chân mọi khách hàng. Central Market xứng đáng là trung tâm thương mại dưới lòng đất sôi động nhộn nhịp bậc nhất Sài Gòn hoa lệ.

Trung tâm thương mại dưới lòng đất hiện đang là xu hướng và Aci Home hi vọng rằng sự xuất hiện các trung tâm thương mại dưới lòng đất sẽ giúp thay đổi bộ mặt cũng như sự phát triển đô thị hóa của Việt Nam bền vững, giảm tải được những sức ép về hạ tầng, dân số cho các khu vực trọng điểm như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.