Những chi tiết ứng dụng phong thủy của kiến trúc sư Acihome

Chắc hẳn các bạn biết được khi xây bất kỳ một công trình kiến trúc nào đối với người Châu Á chúng ta đều có quan niệm là phải xem phong thủy cho căn nhà phong thủy tốt thì căn nhà mới tốt khí mới thịnh chủ nhà mới phất, đó là theo quan niệm của những chuyên gia phong thủy nhưng thự tế mà nói những những chi tiết nói là phong thủy là làm sao để cho công trình của chúng ta tiên nghi nhất hợp lý hợp tình hợp cái nhìn của gia chủ cũng như của những vị khách tò mò. Cũng chính vì vậy mà sinh ra các chuyên ra về phong thủy. Một số chi tiết mà các chuyên gia aci home hay quan tâm hôm nay tôi và các bạn cùng tìm hiểu nó.

1. Mặt tiền. 

     Một căn nhà đẹp hay không không do chủ nhà nhận xét căn nhà đẹp sẽ được mọi người nhìn nhận và đánh giá những người này có thể là khách đến chơi, người đi đường hay là những người hàng xóm. Ngồi đầu đường và bàn tán xôn xao, ôi nhà ấy nhà nói xây nhà to nắm tôi đi qua nhìn thấy cái này cái kìa. Tôi chỉ đi qua thôi mà cả làng đã biết được nhà mình như thế nào rồi thực chất họ chưa có vào trong vậy cái mà họ thấy ở đây chính là mặt tiền căn nhà, chính vì vậy mặt tiền căn nhà luôn được chú trọng xây dựng một cách có khoa học và đáp ứng đầy đủ các yếu tố phong thủy.


Một công trình biệt thự pháp áp dụng phong thủy


Bức phù điêu được chạm khắc tỉ mỉ bằng đá khối

Từ công trình trên các bạn có thể thấy vật liệu xây dựng căn biệt thự trên phần lớn là đá hoặc giả đá đặc biệt nhất là phần thiết kế bức phù điểu của căn biệt thự, nó được tạc điêu khắc bằng đá khối, theo giới phong thủy thì đá được tượng trưng cho sự vĩnh hằng, vĩnh cửu tượng trưng cho sự thủy chung ... Gia chủ sở hữu nó cũng như việc sẽ có được cuộc sống bền lâu gia đình luôn luôn hòa thuận, cuộc sống ấm lo hạnh phúc... 



Căn biệt thự kiểu pháp được thiết kế áp dụng phong thủy


Các bạn có thấy cặp đôi Sư Tử Đá đá trên bức hình này

     Sư tử đá là con vật rất có địa vị tại Án Độ hoặc Trung Quốc nó là một sự tín ngưỡng của con người dành cho con vật này từ xa xưa con người cho rằng nó là hiện thân của đức phật ở Trung Quốc nó còn được tôn sùng chỉ sau con Rồng chịu sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc trong một số thiết kế biệt thự của người Việt chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp cặp đôi sư tư như trên. Sư tử hiện nay được thiết kế bằng rất nhiều chất liệu như thạch cao, xi măng, chất liệu đồng hoặc đá thậm chí là ngọc ... Hiện sử tư đá được thiết kế với đa dạng chất liệu. Giới phong thủy cho rằng gia chủ sở hữu cặp sư tử đá có thể trấn áp các hung khí đón tài lộc vào nhà ☻. Nhà sau này sẽ sinh quý tử con cái thông minh giỏi giang, biết được công việc phát triển thinh vượng ... Bạn có thể bắt gặp cặp đôi sư tử đá rất nhiều tại các nhà hàng khách sạn hoặc những căn biệt thự lớn.

2. Không gian trước nhà

     Theo thuật phong thủy căn nhà sẽ được đặt ở trung tâm xung quanh căn nhà  sẽ được bao quanh bởi tứ linh đó là Huyền vũ, Thanh Long, Bạch hổ và Chu Tước nhưng cũng có nhà có công trình đế hẳn một không sân cỏ rộng cỏ ở phía trước, khoảng trồng này thường được gọi là Minh Đường. Tứ linh tượng trưng cho 4 thần thú cai quản 4 phương trời Minh Đường là nơi các quần thần của một đất nước hội họp. Vậy căn nhà được thiết kế đáp ứng như vậy sẽ mang đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ sau này ắt hẳn sẽ có nhiều niềm vui với gia chủ, từ ngôi nhà này sẽ xuất hiện những người tài giỏi. 
    Nhắc đến tứ linh trong phong thủy chúng ta ắt hẳn nhớ đến ngôi mộ nổi tiếng của đại tướng Võ Nguyên Giáp những nhà phong thủy đã tìm và phân tích mộ đại tướng ở vào vị thế rất đẹp cũng được bao bọc bởi tứ linh  phía trước có Minh đường Phần biển trước mặt và Chu Tước phần tức đảo yến phía sau có Thanh Long tức núi mũi rồng ở Bên trái, Bạch Hổ tức núi Sú ở bên phải tựa lưng và dãy hoàng liên sơn là Huyên Vũ Vậy mộ đại tướng đáp ứng cả 5 yếu tố. Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ và Minh Đường. 



Một căn biệt thự đươc áp dụng thuật phong thủy vào xây dựng

Bài viết của mình đã đạt được một số từ nhất định, Chủ đề về phong thủy mình sẽ tiếp tục ở bài viết sau. rất mong được các bạn ủng hộ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.