"Cát Hung, Họa Phúc, Thọ yểu" liên quan đến phong thủy trong thiết kế xây dựng

Sự tích Cao Biển trấn yểm thành "Đai La" chắc người dân Việt Mình ai cũng biết. Họ trấn yểm nhằm cho nước Việt ta không có người lãnh đạo họ chấn yểm làm cho dân ta chịu ách nô dịch suốt đời, không những vậy Cao Biển còn được vua đường cử đi khắp cả nước Việt ta chấn yểm hết những nơi đất có long mạch, những nơi có khí thịnh. Tưởng chừng Vua nhà đường có thể đạt được ý nguyện nhưng những gì cao biển làm đã bị Thầy La Quý sau khi đắp pháp đã hóa giải, sau thời đó nước Việt có một vị vua mới là Lý Công Uẩn, Lý công Uẩn lên ngôi đã mở ra thời kỳ hưng thịnh cho nước Việt ta.


Áp dụng phong thủy trong xây dựng

  Và gần đây nhất khi đại tượng Võ Nguyên Giáp mất nhiều nhà phong thủy đã phải tìm cho bác một nơi an nghỉ tốt và sau này có người như bác sinh ra ở nước Việt. Họ cho rằng mộ của bác được đặt chính giữa Tứ Linh, Tứ Linh ở đây là Huyền Vũ, Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước trước Lăng Mộ của Bác còn có Minh Đường, Mình Đường theo quan niệm của người xưa nó là nơi để cho các quan văn võ chờ đợi vu để giải quyết việc nước.


Phong thủy mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp

 
Quay trở lại với chủ đề của chúng ta trong xây dựng chúng ta có quan tâm đến phong thủy hay không. Có nhiều người khi xây dựng nhà cửa xong thì chuyện buồn đến ngay, nặng thì mất mạng nhẹ thì thương tật cả đời rồi thì vận xui nó luôn ám ảnh nhưng có người họ xây nhà cửa xong thì liềm vui cứ tiếp tục nối tiếp liềm vui vì sao lại vây. Câu trả lời là họ đã vận dụng phong thủy vào xây dựng ngôi nhà của họ một cách hợp lý hoặc bất hợp lý.



theo các bạn căn biệt thự kiểu pháp này có áp dụng phong thủy hay không?
 
Vậy làm sao để có những căn nhà hợp lý cả phong thủy lẫn thiên văn những yếu tố nào cần tránh trong xây dựng hoặc không lên lấy làm trang trí trong nhà cửa vv... Mình sẽ tiếp tục bài viết này vào chủ đề sau bạn có thể xem thêm phần sau tại đây.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.