Mô hình trung tâm thương mại kỹ thuật số hoạt động như thế nào

Xã hội ngày càng phát triển nên việc áp dụng những kỹ thuật tiên tiến hiện đại vào trong quản lý và phục vụ ở các trung tâm thương mại ngày càng được áp dụng sử dụng nhiều để đem đến sự tiện nghi nhất cho khách hàng.

Vào những ngày cuối tuần lượng khách đông các trung tâm thương mại và siêu thị thường bị quá tải dẫn nhân viên không kịp thanh toán phải xếp hàng dài đợi nhau. Mô hình trung tâm thương mại kỹ thuật số được ứng dụng nhằm theo đuổi kịp xu hướng phát triển và bắt kịp công nghệ hiện đại. 

Vậy các mô hình trung tâm thương mại kỹ thuật số hoạt động như thế nào, các ưu điểm của mô hình trung tâm kỹ thuật số so với các trung tâm thương mại truyền thống như thế nào ? Hãy  tìm hiểu những vấn đề này cùng các kiến trúc sư Aci Home trong bài viết này bạn nhé.


1. Mô hình trung tâm thương mại kỹ thuật số là gì ?




Mô hình trung tâm thương mại kỹ thuật số hay còn được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến, bán hàng online được hiểu sử dụng những công cụ trực tuyến kết nối mạng Internet để tiến hành các giao dịch mua bán hàng hóa hay cung cấp dịch vụ.

 Hay còn được hiểu một cách đơn giản hơn đó chính áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để thay cho nhân viên, nhân viên của trung tâm thương mại sẽ đăng hình  các sản phẩm kèm thêm thông tin để lên các kênh online để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm. 

Người mua hàng chỉ cần một máy tính hay một điện thoại có kết nối mạng và dù ở bất cứ đâu thì bạn chỉ cần lựa chọn sản phẩm rồi xác nhận qua điện thoại là sẽ có nhân viên đến giao hàng tận nhà cho bạn.

Trước khi mô hình trung tâm thương mại kỹ thuật số ra đời và ngay cả khi nó đã ra đời được một thời gian thì chúng ta vẫn còn quá quen thuộc với việc giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ trên môi trường truyền thống là những cửa hàng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại…khách hàng đến tận nơi xem xét sản phẩm, thỏa thuận về giá, thanh toán và mang sản phẩm về. Hình thức truyền thống này bị hạn chế về không gian và thời gian.

Cách thức hoạt động của trung tâm thương mại kỹ thuật số:
  • Đối với người bán:
  • Tạo lập một kênh bán hàng trên website , facebook , youtube,...
  • Đăng các sản phẩm kèm theo giá cả và thông tin chi tiết sản phẩm
  • khi có người mua hàng thì tạo lập đơn hàng và xác nhận thông tin
  • Liên kết với các ngân hàng để thanh toán thuận tiện, liên kết với bên vận chuyển giao hàng nhanh chóng cho khách
  • Đối với người mua
  • Truy cập trực tiếp và các kênh bán hàng trực tuyến hoặc gõ tên các sản phẩm cần tìm kiếm trên Google, website , facebook , youtube, Yahoo, Bing,...
  • Lựa chọn sản phẩm
  • Điền các thông tin vào đơn hàng như tên, số điện thoại, địa chỉ, số lượng hàng, hình thức thanh toán,..
  • Nhận điện thoại xác nhận của nhân viên bán hàng
  • Đợi giao hàng và nhận hàng
2. Ưu điểm của mô hình trung tâm thương mại kỹ thuật số


  • Linh hoạt về thời gian 
Với các trung tam thuong mai, siêu thị truyền thống thì sẽ có quy định về giờ mở cửa giờ đóng cửa tuy nhiên với những trung tâm thương mại kỹ thuật số thì bất cứ thời gian nào, bất cứ ở đâu bạn chỉ cần tìm các sản phẩm yêu thích trên các trang website và đặt hàng.
  • Dễ dàng so sánh giá 
với việc mua bán truyền thống bạn lo lắng về giá cả, phải giằng co trả giá mà vẫn sợ bị mua đắt còn đối với việc mua hàng hiện đại bạn có thể dễ dàng  biết được giá , so sánh giá và lựa chọn được sản phẩm với mức giá tốt nhất.
  • Tránh được những phiền phức cho người mua hàng
Vào cuối tuần hay những ngày cao điểm như dịp lễ thì việc chen lấn mua hàng rồi chen lấn thanh toán là cảnh thường gặp. Nhược điểm này được khắc phục triệt để khi bạn lựa chọn mua hàng qua các trung tâm thương mại điện tử bởi chọn được mặt hàng ưng ý sẽ có nhân viên giao hàng đến tận nơi cho bạn.
  • Tiết kiệm được thời gian
Với mô hình mới áp dụng công nghệ vào việc phục vụ hoạt động kinh doanh mua bán thì bạn chẳng cần phải đi lại chẳng cần phải tới tận nơi xem đồ rồi lại đợi thanh toán bây giờ bạn chỉ cần ngồi bởi mọi thông tin sản phẩm đều đầy đủ cũng như cách thức thanh toán hiện đại nhanh chóng. Bạn có thể thanh toán trả sau khi người giao hàng tới hoặc có thể thanh toán trực tuyến và thẻ ngân hàng.
  • Tiết kiệm được chi phí 
Từ chi phí điện nước, mặt bằng cho đến thuê nhân viên thì mo hinh trung tam thuong mai đien tu đều được giảm xuống so với những siêu thị hay trung tâm thương mại truyền thống.


3. Nhược điểm của trung tâm thương mại kỹ thuật số



  • Sự tin tưởng của khách hàng còn thấp
Quá nhiều trường hợp bán hàng qua mạng hình ảnh một đằng giao sản phẩm một đằng chính vì thế mà đã làm ảnh hưởng xấu đến các trung tâm thương mại kỹ thuật số và giảm sút lòng tin của khách hàng. Nhiều người mua hàng đã rất cảnh giác với hình thức bán hàng này. Lời khuyên cho người tiêu dùng đó là nên lựa chọn mua hàng trên những trang website uy tín có thông tin địa chỉ rõ ràng của những trung tâm tâm thương mại điện tử. 
Mô hình trung tâm thương mại điện tử là hình thức mua bán hàng rất tiện lợi cho cả người bán và người mua. Đây cũng là một hình thức mới đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng mua sắm. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.