Nhà rông kiến trúc xây dựng độc đáo của Người Việt Nam

Nhà rông là những căn nhà chỉ có ở Các dân tộc thiểu số vùng đồi núi Tây Nguyên nguyên vật liệu của nó thưởng là cỏ , tranh lứa , tre, gỗ hay cỏ cây ... Nó được xây dựng trên một vùng đất rộng lớn nằm ngay khu vực trung tâm của buôn làng.
  Nhà rông trong xây dựng đều có kiến trúc hoàn toàn độc đáo họ nó là nét đặc sắc riêng của mỗi dân tộc mỗi căn nhà rông đều được tạo dáng như hình một chiếc búa vươn lên bầu trời  chiều cao của mỗi một căn nhà có thể lên đến 20 m tương đương với một căn nhà 3 tầng. Nhà được đỡ bởi rất nhiều các cột trụ to lớn thường là 8 cột không sử dụng bất kỳ một nguyên vật liệu  này hiện đại mái thường được lợp bằng các lớp lá rơm rạ phơi đến vàng óng nhằm kéo dài tuổi thọ của mái nhà.
   Căn nhà thường là nơi lui tới của buôn làng mỗi khi có việc lớn hoặc muốn thông báo điều gì đó đến người dân. Cũng như các dân tộc khác người dân tộc vùng núi Tây Nguyên cũng có những người đứng đầu đó là già làng người có tiếng nói nhất trong làng.
  Trước mặt nhà rông thường được thiết kế một vùng đất rộng lớn đây là nơi diễn ra các hoạt động xã hội các hoạt động liên hoan của cả làng.
Căn nhà rông hiện nay còn được lưu giữ các bản sắc văn hóa của dân tộc mỗi làng thường là các vẫn dụng có từ rất lâu đời nhữ trống chiêng, đàn đá ....
  Mời các bạn cùng ngắm nhìn những căn nhà rông tại núi rừng Tây Nguyên này:



Nhà rông của người dân tộc ở Tây Nguyên


hiện nay nó là nét độc đáo của người dân tây nguyên


Những căn nhà như thế này sẽ làm cho bản sắc dân tộc thêm phong phú


nó có chiều cao giống những căn biệt thự kiểu pháp 2 tầng đến 3 tầng như trước đây viet3darch giới thiệu


dân làng múa hát mừng nhà rông mới 


nhà rông là nơi tham quan của nhiều người


dân làng đang cải tạo lại một căn nhà rông



nhà rông được đi và một  tác phẩm bằng đá

    Dân tộc  Việt Nam có 54 dân tộc anh em thì có 54 kiến trúc xây dựng khác nhau có thể hơn thế, những kiến trúc này càng làm đậm đà phong phú thêm bản sắc văn hóa dân tộc. Là một người Việt Nam tôi tự hào về truyền thống của con người Việt. Các bạn thấy sao về nét đôc đáo của những căn nhà rông nói trên hay cho mình biế bằng cách để lại bình luận phía bên dưới bạn nhé !
  Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.